Service

บริการของทริส

ที่ปรึกษาด้านการประเมินผลการดำเนินงาน
(Performance Evaluation)

This service was initiated in 1995, and since has applied world - class best practices and international standard models and techniques such as Balanced Scorecard. Economic Value Management (EVM) and Benchmarking to evaluate the performance of organizations, executives and individuals as well as projects. This service includes:

  • Designing both qualitative and quantitative key performance indicators (KPIs)
  • Conducting executive performance or CEO assessment
  • Auditing organizational performance and KPI syst
  • Assessing and monitoring effciency, effectiveness, and the investment justifcation of projects, including asset utilization
  • Setting up performance systems and KPI manuals

1.jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

การจัดการกระบวนการทางธุรกิจ
(Business Process Management)

ทริสให้บริการทบทวนและออกแบบกระบวนงาน ปรับปรุงงานและให้บริการ (Operation Process & Service Improvement) เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการหรือลูกค้าและทริสมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบโครงสร้างองค์กร (Operation organization redesign) ให้สอดคล้อง รองรับกับกระบวนงาน/งานบริการที่มีการออกแบบใหม่ และบริการที่เกี่ยวกับออกแบบระบบ IT (Information Technology) ที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ในการดำเนินธุรกิจ องค์กรมักพบว่าต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานค่อนข้างจะสูง เนื่องจากกระบวนการทำงานมีความซ้ำซ้อน หรือมีความยุ่งยากเกินความจำเป็น ทำให้สิ้นเปลืองทั้งเวลาและทรัพยากรในการดำเนินงาน หลายองค์กรจึงต้องการที่จะลดต้นทุนและเวลาในการดำเนินงานด้วยการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และผลิตภาพให้สูงขึ้น รวมถึงตอบสนองต่อ
ความคาดหวังและความต้องการของลูกค้า

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการกระบวนการทางธุรกิจ ผ่านกระบวนการทำงานที่ชัดเจน

 

  2-2.jpg

 

โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงและออกแบบ

  • กระบวนงานและการให้บริการ (Operation Process & Service Improvement) ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการหรือลูกค้า
  • ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหรือทดแทนเทคโนโลยีแบบเดิม
  • โครงสร้างองค์กร (Operation Organization Redesign) ให้รองรับกระบวนงานและงานบริการที่มีการออกแบบใหม่หรือรองรับการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาทดแทน

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

การจัดการทรัพยากรมนุษย์
(Human Resource Management)

ความสำเร็จทางธุรกิจถือเป็นเป้าหมายขององค์กรที่จะต้องมีการวางกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้สามารถไปถึงยังจุดหมายที่ต้องการ ซึ่งทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งและความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับองค์กร ทริสในฐานะบริษัทที่สั่งสมประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ตลอดกว่า 20 ปี มีความมั่นใจในคำปรึกษาของเราว่าจะช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จอย่างมีคุณภาพได้มาตรฐาน รวดเร็ว และยั่งยืน และมีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

ทรัพยากรมนุษย์เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการบริหารจัดการเพื่อสร้าง
ความแข็งแกร่งและความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับองค์กร การมีระบบการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่สามารถตอบสนองต่อทิศทางการดำเนินงานขององค์กรจึงเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ

 

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ที่มีประสบการณ์การให้คำปรึกษา
ทั้งระบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management: HRM) และระบบ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Development: HRD) กับองค์กรชั้นนำ
ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างยาวนาน มีองค์ความรู้และแนวปฏิบัติที่ดีซึ่งสามารถนำมาใช้ประยุกต์และปรับให้เหมาะสมตามบริบทขององค์กร

3.jpg

 

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

 

การจัดทำแผนธุรกิจ/แผนกลยุทธ์
(Business/Strategic Planning and Audit)

องค์กรที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นมักมีภูมิหลังมาจากการวางแผนที่ดี และการนำแผนที่ดีมาใช้เป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดวิสัยทัศน์สู่การปฏิบัติ จากนั้นจึงมีการกำกับติดตามผลการดำเนินงานขององค์กรให้เป็นไปตามทิศทางที่วางไว้หรือให้บรรลุผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศ

การกำหนดทิศทางขององค์กรบนพื้นฐานของการตัดสินใจวางแผนอย่างเป็นระบบ มีเป้าหมายและกระบวนการทำงานที่ชัดเจนสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์     ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการนำองค์กรไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ และเป้าประสงค์ ตามพันธกิจ (Mission) ขององค์กรที่กำหนดไว้ เพื่อให้องค์กรเติบโตและอยู่รอดได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น กระบวนการวางแผนก่อนเริ่มต้นการดำเนินงาน จึงเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดำเนินงานที่สำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียถึงผลประกอบการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

องค์กรที่ประสบความสำเร็จมักมีการกำหนดทิศทางขององค์กรบนพื้นฐานของการตัดสินใจวางแผน
อย่างเป็นระบบ มีเป้าหมายและกระบวนการทำงานที่ชัดเจนสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์
ที่เปลี่ยนแปลงไป ถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการนำองค์กรไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ และเป้าประสงค์ตามพันธกิจ (Mission) ขององค์กรที่กำหนดไว้ เพื่อให้องค์กรเติบโตและอยู่รอดได้อย่างยั่งยืน

ทริสเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ได้รับการยอมรับ และไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ
และภาครัฐวิสาหกิจทั่วประเทศในการเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดทำแผนธุรกิจ แผนกลยุทธ์ แผนยุทธศาสตร์
แผนวิสาหกิจ และแผนปฏิบัติการ รวมถึงติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนฯ ภายใต้กรอบแนวคิด/หลักเกณฑ์ของหมวด 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) ของ TQA, PMQA และ SEPA เพื่อให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจวางแผนธุรกิจหรือการดำเนินงาน 

4.jpg

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

ที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยงขององค์กร
(Enterprise Risk Management)

บริการให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางในการบริหารความเสี่ยงและการประเมินผลระบบการบริหารความเสี่ยงขององค์กร โดยการนำเอาหลักการบริหารความเสี่ยงมาปฏิบัติใช้ประกอบการดำเนินธุรกิจ อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ธุรกิจของท่านสามารถดำเนินธุรกิจได้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย ปราศจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทั้งภายใน ภายนอกองค์กร และความไม่แน่นอนต่างๆ อาทิ เช่น วิเคราะห์ VALUE DRIVER, RISK DRIVER, KRI, PORTFOLIO VIEW OF RISK และ LEADING INDICATOR ของทั้งตัวชี้วัดระดับองค์กรและความเสี่ยงองค์กร เป็นต้น

การดำเนินงานตามกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานขององค์กรในปัจจุบัน มักต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมีความไม่แน่นอนที่อาจมีผลกระทบในเชิงลบหรือเป็นความเสี่ยงต่อการบรรลุเป้าหมายได้เสมอ ดังนั้น ผู้บริหาร รวมถึงบุคลากรทุกระดับจำเป็นจะต้องตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ และสร้างวัฒนธรรมการบริหารและปฏิบัติงานที่คำนึงถึงความเสี่ยงอย่างทั่วถึงทั้งองค์กร ซึ่งสนับสนุนการสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรได้

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยงองค์กร ที่มีประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาทั้งใน
ด้านการบริหารความเสี่ยงและด้านการประเมินผลระบบการบริหารความเสี่ยง และมีงานบริการดังนี้

  • จัดวางระบบการบริหารความเสี่ยงที่ดีตามแนวทางและมาตรฐานที่เป็นสากล
  • ประเมินระบบการบริหารความเสี่ยงเพื่อหาช่องว่าง (GAP ANALYSIS) ของระบบการบริหาร
    ความเสี่ยงขององค์กรที่มีอยู่ในปัจจุบันกับการบริหารความเสี่ยงตามแนวทางและมาตรฐานที่ดีเพื่อ
    การพัฒนาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ระบุและทบทวนปัจจัยเสี่ยง (RISK IDENTIFICATION AND REVISION) ความเสี่ยงระดับองค์กร
    ที่ส่งผลให้องค์กร ไม่บรรลุวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ รวมทั้งความเสี่ยงที่จะทำให้องค์กรสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ
  • วิเคราะห์ VALUE DRIVER, RISK DRIVER, KRI, PORTFOLIO VIEW OF RISK และ LEADING INDICATOR ของทั้งตัวชี้วัดระดับองค์กรและความเสี่ยงองค์กร
  • จัดทำ SOFTWARE ในการประเมินผลการบริหารความเสี่ยงระดับองค์กร เพื่อให้ผู้บริหารมีข้อมูลในการตัดสินใจ และกำหนดทางเลือกที่เหมาะสมและทันเหตุการณ์ในการบริหารความเสี่ยง

 

กรอบแนวคิดการบริหารความเสี่ยง

 

5.jpg 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

ที่ปรึกษาการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการดำเนินการเพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม
(Performance Enhancement and Good Corporate Governance Consulting Service)

เมื่อองค์กรของท่านอยากยกระดับองค์กรให้พร้อมกับกระแสการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Governance: GG) และการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility: CSR) ทริสในฐานะผู้เชี่ยวชาญพร้อมเสนอบริการที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาบทบาทด้าน CG และ CSR ของท่าน เพื่อพัฒนาบทบาทภาวะผู้นำของคณะกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง และการสร้างเสริมความเข้มแข็งของทีมงานหรือหน่วยงานที่ดูแลสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการและผู้นำ
 

การจะนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้นั้น ต้องประกอบไปด้วยปัจจัยสนับสนุนทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่มีความหลากหลาย โดยหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จของทุกองค์กร นั่นคือ คณะกรรมการ และทีมผู้บริหารระดับสูงที่มีคุณภาพ ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ และบทบาทผู้นำที่จะพาองค์กรก้าวผ่านวิกฤต หรือก้าวสู่โอกาสแห่งการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ที่ช่วยให้องค์กรก้าวทันต่อแนวปฏิบัติที่ดีที่เป็นสากล และ การปฏิบัติจริงสู่ผลสำเร็จ รวมทั้งจุดอื่นๆ ที่สามารถยกระดับให้พร้อมกับกระแสการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เช่น ASEAN CG Scorecard เป็นต้น

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาบทบาทภาวะผู้นำของคณะกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง รวมถึงสร้างเสริมความเข้มแข็งของทีมงานหรือหน่วยงานที่ดูแลสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการและผู้นำ ผ่านการจัดอบรมจากกรณีศึกษา สัมมนาเชิงปฏิบัติการ การเสาวนา และอื่นๆ เพื่อให้ผู้มีบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเป็นมาตรฐานและเกิดการบูรณาการอย่างเป็นระบบทั่วทั้งองค์กร ความเข้าใจในหลักการและแนวปฏิบัติ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญต่อความสำเร็จของผลการดำเนินงานและการกำกับดูแลกิจการที่ดี

นอกจากนี้ ทริสยังมีฐานข้อมูลด้านระบบการบริหารจัดการที่สำคัญที่เป็นประโยชน์ในการเทียบเคียงกับ
คู่เทียบในธุรกิจ อุตสาหกรรม เดียวกันเพื่อให้องค์กรทราบตำแหน่งของตน

 

6-1.jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

งานบริการด้านตรวจสอบภายใน
(Internal Audit Consulting Service)

การประเมินและการปรับปรุงคุณภาพงานตรวจสอบภายใน (Internal Audit) ภายใต้กรอบการกำกับดูแลกิจการที่ดี จะช่วยทำให้ท่านจะมั่นใจว่าระบบงานต่าง ๆ ในองค์กรของท่านมีการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งการประเมินคุณภาพงานตรวจสอบภายใน (Quality Assessment Review : QAR) การจัดทำแผนตรวจสอบเชิงกลยุทธ์ (Strategic Audit Plan) และการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน (Internal Audit Manual) ล้วนแต่เป็นความเชี่ยวชาญที่ทริสมีพร้อมให้บริการเป็นที่ปรึกษา

การตรวจสอบภายในเป็นกิจกรรมที่ใช้ในการสอบทานและประเมินความเพียงพอของการบริหารความเสี่ยง
การควบคุมภายใน และการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อให้องค์กรมั่นใจว่าระบบงานต่างๆ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายขององค์กร งานตรวจสอบภายในจึงถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารงานของฝ่ายบริหาร ทั้งในด้านการเงิน การปฏิบัติงาน และการปฏิบัติตามกฏระเบียบ

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบภายใน โดยได้พัฒนาแนวทางการประเมินและการปรับปรุงคุณภาพงานตรวจสอบภายในภายใต้กรอบการกำกับดูแลกิจการที่ดี

  • การประเมินคุณภาพงานตรวจสอบภายใน (Quality Assessment Review : QAR) โดยการวิเคราะห์การปฏิบัติงานของหน่วยตรวจสอบภายใน เปรียบเทียบกับมาตรฐานสากลการปฏิบัติงานวิชาชีพ
    การตรวจสอบภายใน (International Standards for the Professional Practice of Internal Auditing) และแนวทางการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ดี (Best Practices) ขององค์กรชั้นนำในภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อวิเคราะห์หาช่องว่าง (Gap Analysis) และจัดทำแผนปรับปรุงการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน (Improvement Plan) ในระยะสั้นและระยะยาว
  • การจัดทำแผนตรวจสอบเชิงกลยุทธ์ (Strategic Audit Plan) ที่มุ่งเน้นการตรวจสอบในทุกประเด็นที่มีความเสี่ยงและส่งผลกระทบต่อวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กร รวมทั้งจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน (Internal Audit Manual) เพื่อให้งานตรวจสอบภายในได้รับ
    การควบคุมในทุกระดับ และเป็นไปตามมาตรฐานสากลการปฏิบัติงานวิชาชีพการตรวจสอบภายใน

 download.jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

การควบคุมภายใน
(Internal Control)

ประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาประเมินคุณภาพระบบควบคุมภายในของรัฐวิสาหกิจกว่า 50 แห่ง อย่างต่อเนื่องนานกว่า 20 ปี ทำให้มีองค์ความรู้ ประสบการณ์ ฐานข้อมูลที่สำคัญที่เป็นประโยชน์ในการเทียบเคียงกับคู่เทียบในธุรกิจ อุตสาหกรรม เดียวกันเพื่อให้องค์กรทราบตำแหน่งของตนทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และด้านระบบการบริหารที่สำคัญและมีเครือข่ายผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ปฏิบัติที่มีประสบการณ์ ทำให้ทริสมีความพร้อมในการให้บริการด้านการประเมินระบบควบคุมภายใน และจัดทำรายงานคุณภาพระบบควบคุมภายในองค์กร รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะอย่างเป็นรูปธรรมและปฏิบัติได้จริง

เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจคือ กำไรและการเติบโต ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้องค์กรบรรลุเป้าหมายนั้นได้ คือ การควบคุมภายใน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยควบคุมกระบวนการทำงานให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด
และลดข้อผิดพลาดในกระบวนการทำงาน และยังเป็นเครื่องมือที่สะท้อนถึงความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ดังนั้น องค์กรจึงต้องจัดทำและประเมินการควบคุมภายในเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่ามีการดำเนินงานตามกระบวนการทำงานนั้นๆ

ทริสเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการควบคุมภายในให้กับรัฐวิสาหกิจจำนวนกว่า 55 แห่ง มาตั้งแต่ปี 2547 โดยทีมงานที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญในแนวทาง
การปฏิบัติที่ดีในด้านการควบคุมภายใน รวมถึงมีความพร้อมในการให้บริการและให้ข้อเสนอแนะอย่างเป็นรูปธรรมและปฏิบัติได้จริง ซึ่งจะช่วยพัฒนาและปรับปรุงการควบคุมภายในขององค์กร

5 องค์ประกอบ อ้างอิงจาก
The Committee of Sponsoring Organizations of the Treadway Commission (COSO)

 download (1).jpg

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

ระบบการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ
(State Enterprise Performance Appraisal : SEPA)

ตั้งแต่ปีบัญชี 2551 เป็นต้นมา คณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจได้มีมติให้นำระบบประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ (State Enterprise Performance Appraisal: SEPA) ที่เป็นการนำปรัชญา และแนวคิดของการพิจารณารางวัลคุณภาพแห่งชาติ มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับลักษณะหรือบริบทของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งทริสได้รับเกียรติให้เป็นที่ปรึกษาในด้านการประเมินผลตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน จึงมีความเข้าใจ และเชี่ยวชาญในปรัชญา หลักการ และหลักเกณฑ์ต่างๆ ของ SEPA เป็นอย่างดี ประสบการณ์ของทริสสามารถนำมาประยุกต์ให้องค์กรเกิดผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม 

ระบบการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ (SEPA) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพของภาครัฐในการยกระดับการบริหารจัดการของรัฐวิสาหกิจให้เข้าสู่มาตรฐานสากลอันจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันของประเทศ โดยหลักสำคัญของระบบ SEPA อยู่ที่บริบทของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งหมายถึง วิธีการดำเนินงาน สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน ความสัมพันธ์ที่สำคัญในการดำเนินงาน ตลอดจนความท้าทายและความได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์ซึ่งครอบคลุมระบบการบริหารจัดการโดยรวม

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ (SEPA) ที่มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐวิสาหกิจต่างๆ มากมายมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความรู้ความเข้าใจในหลักการและหลักเกณฑ์ต่างๆ รวมถึงปัญหา อุปสรรคที่เกิดขึ้นจริงระหว่างการดำเนินงานของ SEPA และได้พัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีที่สามารถนำมาประยุกต์ให้เกิดผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม ผ่านบุคลากรที่มีความพร้อมและเพียงพอต่อในการให้บริการให้คำปรึกษากับองค์กรต่างๆ อย่างใกล้ชิด

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

การวิจัยและวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลทางธุรกิจ
(Business Research & Data Analytics)

ทริสให้บริการออกแบบกรอบแนวทางการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูลผ่านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าจากเอกสาร งานวิจัย หรือแหล่งข้อมูลต่างๆ ทั่วโลก โดยมุ่งนำเสนอแนวคิดหรือข้อเสนอแนะที่มีคุณค่า สามารถสร้างความแตกต่างด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานให้กับลูกค้าได้

การวิจัยและวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลทางธุรกิจ เป็นกระบวนการศึกษาค้นคว้า หาความรู้ ความจริงเกี่ยวกับธุรกิจ ด้วยวิธีการและหลักเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ (Scientific method) ที่มีความถูกต้องตามระเบียบแบบแผน มีวัตถุประสงค์ชัดเจน เก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ สามารถใช้แก้ปัญหา
ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการวิจัยและวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูลผ่านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าจากเอกสาร งานวิจัย หรือแหล่งข้อมูลต่างๆ ทั่วโลก และมุ่งนำเสนอแนวคิดหรือข้อเสนอแนะที่มีคุณค่า สามารถสร้างความแตกต่าง
ด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานให้กับลูกค้าได้

 

ทริสเป็นหน่วยงานอิสระที่ได้รับการยอมรับในการเป็นที่ปรึกษาพัฒนากรอบการวิเคราะห์ประเมินผลรางวัลให้กับองค์กรชั้นนำของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้จัดทำหลักเกณฑ์และวิเคราะห์ประมวลผลรางวัล SET Awards ให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นหรือ SOE Awards ให้กับกระทรวงการคลังอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

download (2).jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

  

การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า/ผู้รับบริการ
(Customer Satisfaction Survey)

เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ คือ กำไรและการเติบโต สิ่งสำคัญที่จะทำให้องค์กรบรรลุเป้าหมายนั้น คือ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีและประทับใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับจนติดใจ และกลับมาซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการซ้ำหรือเป็นประจำ ทริสเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันของลูกค้า และการสำรวจข้อมูลทางการตลาด ภายใต้กรอบแนวคิด/หลักเกณฑ์ของหมวด 3 การมุ่งเน้นลูกค้าของ TQA, PMQA และ SEPA ให้แก่องค์กรชั้นนำจากภาคเอกชน ภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ โดยการดำเนินการเป็นที่ปรึกษาของทริสได้รับการยอมรับในความเป็นอิสระทางวิชาการตลอดมา

 

ระดับความพึงพอใจของลูกค้า/ผู้รับบริการที่มีต่อสินค้าและบริการขององค์กร ถือเป็นผลลัพธ์ที่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับความต้องการซื้อสินค้าหรือใช้บริการทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต หากองค์กรละเลยหรือไม่ใส่ใจที่จะตอบสนองต่อข้อมูลเหล่านี้ อาจทำให้สูญเสียลูกค้าเหล่านี้ให้กับคู่แข่งไปอย่างถาวร และประสบกับปัญหาความล้มเหลวทางธุรกิจได้ในที่สุด

 

ทริสมีงานบริการด้านการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า/ผู้รับบริการ ที่ประยุกต์ใช้แนวคิด/ตัวแบบต่างๆ ประกอบกับประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาด้านการสำรวจข้อมูล และการเป็นที่ปรึกษาที่ทำหน้าที่ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของหน่วยงานระดับชาติ มาใช้ในการกำหนดกรอบการสำรวจความพึงพอใจให้มีความเหมาะสมกับแต่ละองค์กร มีความเฉพาะเจาะจงตามสภาพแวดล้อม ลักษณะกิจการ และกลยุทธ์ ที่อาจมีความแตกต่างกันไป เพื่อให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพใน
การตอบสนองต่อความคาดหวังและความต้องการของลูกค้า/ผู้รับบริการต่อไป

 

กระบวนการการดำเนินงาน

 11.jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

ฝึกอบรมโดยทริสอคาเดมี่
(Co-Created Training Service)

การพัฒนาบุคลากร คือ การเพิ่มความรู้ ทักษะ และความชำนาญในการทำงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรทุกระดับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรสามารถทำได้หลากหลายวิธี วิธีที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ “การฝึกอบรม”ทริสมีความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์การให้คำปรึกษาทั้งในด้านการบริหารจัดการองค์กร การพัฒนาองค์กร และการประเมินผลในระดับต่างๆ ผสานกับลักษณะและความต้องการของผู้รับบริการ รวมทั้งความสอดคล้องเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพสูงสุด

การฝึกอบรม ถือเป็นกระบวนการหนึ่งที่มุ่งเพิ่มพูนสมรรถภาพในการทำงานของบุคลากรทั้งใน
ด้านทัศนคติ (Attitude) พฤติกรรมทั่วไป (Behavior) ความถนัด (Aptitude) ความชำนาญ (Skill) ความรู้ (Knowledge) และความสามารถ (Capacity) เมื่อบุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมในแต่ละครั้ง จะเพิ่มความชำนาญในงานที่ทำมากขึ้น สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ และมุ่งไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กร

ทริสจึงมีความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์การให้คำปรึกษาทั้งในด้านการบริหารจัดการองค์กร การพัฒนาองค์กร และการประเมินผลในระดับต่างๆ ผสานกับลักษณะและความต้องการของผู้รับบริการ รวมทั้งความสอดคล้องเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพสูงสุด

 

Public Training

การฝึกอบรมภายนอกองค์กร

ทริสออกแบบโครงสร้างหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งในส่วนของระดับองค์ความรู้ กระบวนการให้ความรู้ และระยะเวลาของการฝึกอบรมหลักสูตร ให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้ความตามเหมาะสม

 

In-House Training

การออกแบบและวางแผนการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร

ทริสมุ่งเน้นการค้นหา/วิเคราะห์ความต้องการของผู้รับบริการ วางแผน และออกแบบหลักสูตรให้มี
ความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน จากนั้น ส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพผ่านทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเหมาะสมตามความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

 

Specialized

หลักสูตรที่มีความเชี่ยวชาญ

& การวางแผนกลยุทธ์และบริหารผลการดำเนินงาน (Strategic Planning & Performance Management)

& การบริหารโครงการ (Project Management)

& การบริหารความเสี่ยงและการกำกับดูแลกิจการ (Risk Management & Governance)

& การจัดการองค์กรที่เป็นเลิศ (Performance Excellence)

& การพัฒนาตนเองและเพิ่มสมรรถนะบุคลากร (Life Skill)

 

 12.jpg

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

กลยุทธ์นวัตกรรมของบริษัท
(Essence of Innovation)

การกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ และแผนงานในการบริหารจัดการและส่งเสริมนวัตกรรม
ที่สอดคล้องและสนับสนุนธุรกิจ แนวทางการมีส่วนร่วมของฝ่ายนโยบายและฝ่ายบริหารในการจัดการนวัตกรรมภายในบริษัทอย่างเป็นระบบ

การกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ และแผนงานในการบริหารจัดการและส่งเสริมนวัตกรรม

ที่สอดคล้องและสนับสนุนธุรกิจ

แนวทางการมีส่วนร่วมของฝ่ายนโยบายและฝ่ายบริหารในการจัดการนวัตกรรมภายในบริษัทอย่างเป็นระบบ

แนวทางการจัดการความรู้ภายในบริษัทและกิจกรรมในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สำคัญ

รูปแบบการติดตามประเมินผล และการสื่อสารสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการจัดการนวัตกรรมของบริษัท

แนวทางการจัดสรรทรัพยากรทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงิน เพื่อสนับสนุนการสร้างนวัตกรรม

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th

 

ที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้
(Knowledge Management)

 

รายละเอียดผู้ติดต่อ

  1. คุณพัชรี ชูติระกะ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8532
    Email: Phadcharee@tris.co.th

  2. คุณสุชาดา ทวีชัยวัฒน์ 
    Tel: 02-032-3000 ต่อ 8533
    Email: Suchada_p@tris.co.th

  3. คุณสุภณิดา เจริญสุข  
    Tel :02-032-3000 ต่อ 8534
    Email: Supanida@tris.co.th