TRIS ACADEMY CLUB MAGAZINE ISSUE 8

ปัจจุบันโมเดลการพัฒนาธุรกิจของสตาร์ทอัพได้รับการยอมรับมากขึ้นว่า มิใช่เพียงการ สร้างความสำเร็จอย่างรวดเร็วและรุนแรงในเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็พร้อมที่จะสร้างความ สำเร็จต่อเนื่องไปยังธุรกิจต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจํากัด

ลองดูตัวอย่างของไลน์ (Line) ที่เราทุกคนรู้จักกันดี คงหาได้ยากในปัจจุบันว่าใครที่ไม่มี ไลน์ ซึ่งเป็น App ที่เราใช้ในการติดต่อสื่อสารอย่างกว้างขวางตั้งแต่เรื่องส่วนตัวจนถึง เรื่องงาน

มาถึงวันนี้ Line มิได้เป็นเพียงช่องทางการสื่อสารหรือ Line chat อีกต่อไป แต่ได้ขยาย ผลิตภัณฑ์/บริการออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ใน รูปแบบของสติกเกอร์ไลน์ การเผยแพร่ข่าวสารของไลน์ทูเดย์ ไลน์ทีวี โทรคมนาคมของ ไลน์โมบาย การเงินในรูปแบบของไลน์เปย์ การขนส่งและรับซื้อสินค้าผ่านไลน์แมน จน กระทั่งถึงไลน์แท็กซี่ที่เริ่มมีการให้บริการ

เมื่อพิจารณาให้ดีการสร้างความเติบโตในลักษณะของสตาร์ทอัพรายนี้นั้น จะมุ่งไปยัง ลูกค้า โดยพยายามสร้างฐานลูกค้าและรักษาลูกค้าให้คงอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจรวมทั้ง การพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งจะมีกระบวนการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ อย่างเป็นระบบ และสร้างส่วนแบ่งตลาดให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งประเมินผลสำเร็จ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ให้มีประสิทธิผลมากขึ้นตลอดกระบวนการ

Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.