Home Strategy & Risk Management
กระแสการเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่รวดเร็วและ เป็นไปอย่างกว้างขวาง รวมทั้งแนวโน้มต่างๆ ด้านดิจิทัลและ ความยั่งยืนที่กดดันต่อกระบวนการทางธุรกิจนั้น สร้างผลกระทบต่อองค์กรทั้งระยะสั้นและระยะยาว การบริหารจัดการธุรกิจในปัจจุบันนั้น จึงเป็นไปด้วยความยากลำบากที่จะดำเนินกิจการสร้างความเติบโตควบคู่ไปกับ การจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิผล เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีอย่างยั่งยืนได้ ทั้งนี้ คณะกรรมการและผู้บริหารทุกระดับจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเข้าใจในแนวคิด ของการจัดการความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งกลยุทธ์ในการจัดการ กับความไม่แน่นอนที่สามารถสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ และอีกทางหนึ่ง สามารถมองเห็นโอกาสในประโยชน์จากความสามารถในการจัดการความไม่แน่นอนนั้น เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันที่เหนือกว่าคู่แข่งขันได้ โดยการบริหารความเสี่ยง และการกำหนดกลยุทธ์องค์กรในปัจจุบันนั้น ถือได้ว่าเป็นประเด็นทางการบริหารที่สำคัญ ต่อองค์กรทุกประเภทเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน
Strategic Management
องค์กรที่ประสบความสำเร็จมักมีการกำหนดทิศทางขององค์กรบนพื้นฐานของการตัดสินใจวางแผนอย่างเป็นระบบมีเป้าหมายและกระบวนการทำงานที่ชัดเจนสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในการกำหนดทิศทางและจัดวางยุทธศาสตร์ขององค์กรทั้งระยะสั้นและระยะยาวนั้น ทริสได้กำหนดกรอบแนวคิดการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) และกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ไว้ ดังนี้
Risk Management
พื้นฐานของการบริหารความเสี่ยงที่ดีขององค์กรควรมีองค์ประกอบที่ดีของการบริหารความเสี่ยงครบถ้วนซึ่งองค์ประกอบที่ดีของการบริหารความเสี่ยง โดยจะเป็นกระบวนการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและควรถูกปลูกฝังรวมกับกิจกรรมปกติทางธุรกิจ เพื่อให้องค์กรสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ที่กำหนด และบรรลุวัตถุประสงค์ที่องค์กรต้องการได้ทริสได้กำหนดกรอบแนวทางการพัฒนาระบบการบริหารความเสี่ยง ตามหลักการและแนวทางสากลในองค์ประกอบหลักของการบริหารความเสี่ยงที่ดีตามหลักการของ COSO (Committee of Sponsoring Organizations of the Treadway Commission) หรือ COSO-ERM และมาตรฐานระบบบริหารความเสี่ยงองค์กร ISO 31000 Risk Management
Strategic Management
ทริสเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และภาครัฐวิสาหกิจทั่วประเทศในการเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดทำแผนธุรกิจ แผนกลยุทธ์ แผนยุทธศาสตร์ แผนวิสาหกิจ แผนปฏิบัติการ และการถ่ายทอดแผนสู่การปฏิบัติ รวมถึงติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนฯ ภายใต้กรอบแนวคิด/หลักเกณฑ์ของหมวด 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของ TQA, PMQA 4.0 และSE-AM เพื่อให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจวางแผนธุรกิจหรือการดำเนินงาน
Risk Management
ทริสเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยงองค์กร ที่มีประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาทั้งในด้านการบริหารความเสี่ยงและด้านการประเมินผลระบบการบริหารความเสี่ยง และมีงานบริการดังนี้
จัดวางระบบการบริหารความเสี่ยงที่ดีตามแนวทางและมาตรฐานที่เป็นสากล
ประเมินระบบการบริหารความเสี่ยงเพื่อหาช่องว่าง (Gap Analysis) ของระบบการบริหารความเสี่ยงขององค์กรที่มีอยู่ในปัจจุบันกับการบริหารความเสี่ยงตามแนวทางและมาตรฐานที่ดีเพื่อการพัฒนาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ระบุและทบทวนปัจจัยเสี่ยง (Risk Identification and Revision) ความเสี่ยงระดับองค์กรที่ส่งผลให้องค์กร ไม่บรรลุวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ รวมทั้งความเสี่ยงที่จะทำให้องค์กรสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ
วิเคราะห์ Value Driver, Risk Driver, KRIs, Portfolio View of Risk และ Leading Indicator ของทั้งตัวชี้วัดระดับองค์กรและความเสี่ยงองค์กร
จัดทำ Software ในการประเมินผลการบริหารความเสี่ยงระดับองค์กร เพื่อให้ผู้บริหารมีข้อมูลในการตัดสินใจ และกำหนดทางเลือกที่เหมาะสมและทันเหตุการณ์ในการบริหารความเสี่ยง
บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด
อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 18 ห้อง 1-4, 4A
191 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
© 2021 TRIS Corporation Limited
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.